Thứ sáu, 29-03-2024, 9:51 PM
Welcome Guest | RSS

My site

[ Bài gửi mới · Thành viên · Nội qui · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tộc Huỳnh (Hoàng) » Thông tin chung » Hoạt động của gia tộc » Nội qui - Hướng dẫn » Hướng dẫn đăng ký thành viên diễn đàn TocHuynhHoang.com (Hướng dẫn chi tiết các ghi danh thành viên, có hình ảnh...)
Hướng dẫn đăng ký thành viên diễn đàn TocHuynhHoang.com
AdminDate: Thứ năm, 22-01-2015, 3:34 AM | Message # 1
Private
Group: Administrators
Messages: 4
Trạng thái: Offline
Việc ghi danh thành viên ở một diễn đàn bất kỳ là một công việc rất đơn giản, nhưng với diễn đàn tochuynhhoang.com, có thể một số bà con lớn tuổi chưa quen với việc này và cảm thấy khó khăn. Vì vậy tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thành viên ở TocHuynhHoang.com.

Trước khi đăng ký thành viên, bà con nhớ đọc kỹ nội qui của diễn đàn TocHuynhHoang.com, và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:
Nhấp chuột vào các đường dẫn "Đăng ký thành viên" hoặc "Đăng ký" xuất hiện ở trang chủ hoặc diễn đàn, cụ thể là click vào đâyhttp://www.tochuynhhoang.com/index/3
Bước 2: Khai báo các thông tin cần thiết, các phần thông tin có dấu * ở phía sau bắt buộc bà con phải khai báo, và chúng tôi khuyến khích bà con khai báo thông tin chính xác để tiện cho việc xưng hô, vì diễn đàn này dành cho bà con gia tộc Huỳnh (Hoàng), Ban Quản Trị sẽ có biện pháp kỹ thuật để hạn chế việc tham gia của những vị khách không mời (tham gia nhằm mục đích xả rác, spam...). Cụ thể cách khai báo thông tin như sau:
(Các thông tin người viết khai báo bên dưới nhằm làm ví dụ, bà con khai báo tương tự và khai thông tin của bà con nhé, không khai báo y hệt bên dưới)

1. Tên đăng nhập *: HoangVanTuan
Hoặc chọn tên đăng nhập kiểu nickname như: toiyeuem0901, do_nhat_nam,...Nhớ viết liền nhau, không có khoảng trắng ở giữa các ký tự nhé, dấu _ được phép sử dụng.

Lưu ý không dùng tiếng Việt có dấu ở "Tên đăng nhập" để tránh xảy ra lỗi nhé. Ví dụ: Không đặt tên đăng nhập là Hoàng Văn Tuấn

2. Mật khẩu *: VietNam889
Nhập lại Mật khẩu *: VietNam889

Ví dụ tôi đặt mật khẩu là VietNam889, bà con lưu ý là nhập dòng trên và dòng dưới hoàn toàn giống nhau nhé, phân biệt chữ HOA và chữ thường.

Ở phần Mật khẩu và Nhập lại mật khẩu thì bà con chọn 1 mật khẩu tùy ý, sao cho dễ nhớ với bà con nhưng khó đoán với người khác. Lưu ý là không đặt mật khẩu quá dễ nhớ như 123456, matkhau, password,...Vì mật khẩu quá đơn giản như vậy có độ bảo mật kém, dễ bị người khác đoán và có thể đánh cắp tài khoản. Với các bà con được phân công làm Quản Trị Viên của website này thì càng phải đặt mật khẩu có độ an toàn cao, tránh bị kẻ xấu ăn cắp tài khoản và làm bậy.

3. Họ tên đầy đủ *: Hoàng Văn Tuấn
(ở đây thì khuyến khích dùng tiếng Việt có dấu)

4. Địa chỉ E-mail *: email_cua_ba_con@.....
Ví dụ: hoangtuan81@gmail.com hoặc dothiyen@yahoo.com ,....

Lưu ý là yêu cầu phải khai báo chính xác địa chỉ email, bởi hệ thống sẽ tự động gửi 1 email kích hoạt tài khoản đến địa chỉ email mà bà con đã khai báo. Nếu khai báo email sai thì bà con sẽ không nhận được email này và không thể hoàn tất quá trình đăng ký thành viên.

5. Trang chủ: http://www.tochuynhhoang.com/
Phần thông tin này không bắt buộc khai báo, bà con có thể bỏ qua, hoặc khai báo như trên.

Tương tự các thông tin kế tiếp như tài khoản Skype, Yahoo, Ngày sinh... bà con có thể không cần khai báo. Nếu có thời gian thì tôi khuyến cáo bà con khai báo tất cả các trường thông tin này.
.
.
.

6. Nhập vào mã bảo mật bên cạnh vào ô trống (Security code) *: uVThK
Bà con nhìn thấy ký tự nào ở bên phải ô trống thì nhập vào chính xác dãy ký tự đó vào ô trống. Việc này là bắt buộc để hạn chế việc đăng ký thành viên tự động từ các phần mềm, các robot...

7. Sau khi đã điền các thông tin cần thiết, bà con nhấn nút "Sign Up" (Đăng ký) để gửi hồ sơ đăng ký thành viên.

Trong vòng 1-3 phút, hệ thống sẽ tự động gửi đến địa chỉ email mà bà con dùng để đăng ký 2 Email:



(Hệ thống sẽ gửi đến Email dùng để đăng ký 2 email như trên hình minh họa, hãy click vào Email verification code)

Email thứ nhất có tiêu đề là "Thank you for the registration", bà con nên lưu Email này lại để khi quên mật khẩu và tên đăng nhập thì mở ra xem.
Email thứ hai là email rất quan trọng, hệ thống sẽ gửi đến người đăng ký một đường dẫn để kích hoạt tài khoản (xác thực) và kèm mã xác thực để bà con hoàn tất quá trình đăng ký thành viên. Email này có tiêu đề "E-mail verification code", hãy mở email này và làm theo hướng dẫn ở hình bên dưới.


(Hình minh họa nội dung Email chứ mã xác nhận mà hệ thống gửi cho thành viên)

Ở email mà hệ thống gửi verification code (mã xác nhận), sẽ cung cấp một đường dẫn (link), bà con chỉ cần click vào đường dẫn này là HOÀN TẤT quá trình đăng ký thành viên.

Bà con cũng có thể xác thực bằng cách dùng mã xác thực mà hệ thống cung cấp để xác thực bằng cách khác. Đăng nhập vào tài khoản, click vào link "Xác thực tài khoản" và nhập mã xác thực ở Email nhận được vào ô trống.

Như vậy quá trình đăng ký thành viên đã hoàn tất.

Lưu ý:
Vì đây là một diễn đàn nội bộ của tộc Huỳnh (Hoàng) nên BQT diễn đàn sẽ hạn chế quyền gửi bài (tạo Topic) của thành viên. Chỉ những thành viên đã được BQT xét duyệt (thành viên chính thức) mới có thể tạo chủ đề thảo luận trên diễn đàn, mục đích của việc này là NGĂN NGỪA diễn đàn bị SPAM rác.
Qui định này có thể thay đổi khi BQT có thêm người quản lý diễn đàn, đảm bảo việc xử lý các bài viết vi phạm trên diễn đàn. Mong quý bà con thông cảm.
 
Diễn đàn tộc Huỳnh (Hoàng) » Thông tin chung » Hoạt động của gia tộc » Nội qui - Hướng dẫn » Hướng dẫn đăng ký thành viên diễn đàn TocHuynhHoang.com (Hướng dẫn chi tiết các ghi danh thành viên, có hình ảnh...)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Make a free website with uCoz