Thứ bảy, 20-04-2024, 6:09 PM
Welcome Guest | RSS

My site

[ Bài gửi mới · Thành viên · Nội qui · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tộc Huỳnh (Hoàng) » Thông tin chung » Hoạt động của gia tộc » Nội qui - Hướng dẫn » Hướng dẫn đăng tải ảnh (upload)
Hướng dẫn đăng tải ảnh (upload)
HenryDate: Thứ hai, 19-01-2015, 5:36 AM | Message # 1
Private
Group: Administrators
Messages: 4
Trạng thái: Offline
Việc đăng ảnh từ máy tính hoặc điện thoại đối với nhiều người là một việc rất đơn giản, nhưng chắc rằng vẫn có nhiều bà con chưa biết, nhất là các bà con lớn tuổi hoặc thiếu kiến thức về công nghệ thông tin hoặc tiếng Anh.
Ở bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cách upload ảnh tại website nổi tiếng http://imgur.com/
Ưu điểm của website http://imgur.com là gì?
- Cho phép đăng tải ảnh mà không cần phải đăng ký tài khoản
- Tốc độ tải ảnh rất nhanh
- Là website hàng đầu thế giới về chia sẻ và lưu trữ hình ảnh nên có thể yên tâm hình ảnh của bạn sẽ được lưu trữ lâu dài.
Tuy nhiên người viết khuyên bạn nên đăng ký thành viên để có thể dễ dàng xem và quản lý những hình ảnh mình đã đăng tải. Với tư cách người dùng miễn phí, chúng ta chỉ được phép lưu trữ 225 tấm ảnh, để đăng ký tài khoản "Pro", cần phải thanh toán $23.95 cho 1 năm sử dụng, khi đó bạn sẽ không bị giới hạn số hình ảnh được lưu trữ .
Dưới đây là các bước để đăng tải ảnh (upload images)
1. Truy cập vào http://imgur.com/
2. Nhấp chuột vào "Upload images", sau đó chọn "Browse your computer" nếu bạn (xin được xưng hô là bạn để tiện viết bài) muốn đăng tải ảnh từ máy tính lên mạng (gọi là upload ảnh), bạn cũng có thể kéo thả ảnh để upload hoặc dán đường dẫn ảnh từ một website khác để upload và lưu trữ tại trang http://imgur.com/.

3. Sau khi upload xong ảnh, nếu muốn chèn ảnh vào diễn đàn hay website (trong bài viết) thì bạn copy đoạn mã bên dưới "BBCode (message boards & forums)" vào ô soạn thảo bài viết, ảnh sẽ được chèn vào bài viết. Ví dụ đoạn code sau đây:
Code
[img]http://i.imgur.com/We9dVuK.jpg

Vì ảnh nguyên bản quá lớn nên tôi dùng đoạn code sau đây:

Code
[url=http://imgur.com/We9dVuK][img]http://i.imgur.com/We9dVuKl.jpg

Lưu ý, với các ảnh có chiều ngang > 600pixel sẽ dẫn đến việc hiển thị không đẹp khi chèn vào bài viết, vì vậy chúng ta nên thu nhỏ kích thước ảnh trước khi upload, hoặc sau khi upload thì nhấp vào " Large Thumbnail ", rồi copy đoạn code bên dưới "Linked BBCode (message boards)" và cho vào bài viết.

Sẽ hiển thị hình ảnh như sau:

 
Diễn đàn tộc Huỳnh (Hoàng) » Thông tin chung » Hoạt động của gia tộc » Nội qui - Hướng dẫn » Hướng dẫn đăng tải ảnh (upload)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Make a free website with uCoz